Saturday, February 27, 2010

Chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Như tôi đã nói ở trang blog trước, tháng Giêng là tháng người Việt đi chùa, càng nhiều chùa, càng tốt. Hàng ngàn người đã và đang đến viếng chùa Bái Đính, một ngôi chùa đang xây, lớn và đẹp nhất VN ở gần các khu du lịch nổi tiếng của Ninh Bình như Tam Cốc Bích Động, Cố đô Hoa Lư, khu du lịch Tràng An...
Chùa Bái Đính được xem là chùa lớn nhất Đông Nam Á, và là chùa có nhiều pho tượng Phật nhất và có tượng Phật to nhất VN (xin vào trang Wikipedia Việt nầy để biết thêm chi tiết).
Chúng tôi đến thăm chùa Bái Đính (BĐ) cổ trước, sau đó mới thăm chùa Bái Đính mới. Chùa cổ nằm ở trong một động đá (cave) nhỏ ở trên một ngọn núi gần chùa mới. Đường vào chùa cổ rất hẹp và xấu, tốt nhất là nên mướn "xe ôm" để vào chùa. Sau khi đến chân núi, chúng tôi phải leo hàng trăm bậc thềm bằng đá để lên đến chùa. Đường dể đi, nhưng người già và yếu tim chắc không leo lên nổi.
 
Sau khi thăm chùa BĐ cổ, chúng tôi lấy xe ôm trở lại chùa BĐ mới. Chùa vẫn còn đang trong giai đọan xây cất, nhưng Phật tử đã đến thăm chùa mới nầy từ mấy năm nay rồi. Bây giờ, 3 ngôi chùa chính và tháp chuông đã xây xong. Đường đi từ cổng vào chánh điện với hàng trăm tượng Phật La Hán, và sân chùa đang trong giai đọan hòan chỉnh. Nếu bạn nào có dịp đến Ninh Bình, nên đến thăm ngôi chùa nầy. Nhưng nên tránh ngày rằm, weekends, vì sẻ đông người lắm!

 
Xin các bạn vào trang web "chùa Bái Đính" để xem chùa cổ và hình mới nhất của chùa mới.

No comments:

Post a Comment