Friday, March 19, 2010

Trái cây ở VN

Một trong những điều sung sướng nhất khi ở VN là ăn trái cây, nhất là trái cây nhiệt đới. Bây giờ ở VN có bán nhiều trái cây xứ lạnh nhập cảng như lê, táo, nho... Nhưng ở VN, tôi chỉ thích ăn trái cây nhiệt đới mà thôi. Khi tôi còn nhỏ ở miền Nam, mùa nào có trái cây của mùa đó, nhưng bây giờ nông dân tiến bộ biết dùng những phương pháp khoa học để cây có thể ra trái bất cứ mùa nào! Bây giờ các bạn có thể ăn sầu riêng, thanh long, nhản... quanh năm, không cần đợi tới "mùa" nửa. Bất cứ lúc nào, người ta cũng có thể mua trái cây mình thích.
Một số trái cây bày bán ở một chở nhỏ ở Bắc Giang vào đầu Xuân.
Trái cây nhiệt đới ở VN rất đa dạng, ngon và rẻ hơn nhiều so với trái cây nhiệt đới bán ở Mỹ, Canada.
Chỉ còn vài ngày nửa là tôi phải đi Mỹ rồi, vì thế ngày nào tôi cũng cố ăn trái cây, như mít, mảng cầu (na), xòai, ổi, nhản, sa-bô-chê, bưởi...Ăn cho đả để sang Mỹ không có mà ăn!

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete