Wednesday, March 17, 2010

Đi thăm Côn Sơn - Kiết Bạc.

Tháng giêng là tháng người VN đi chùa, đền để cầu phước, lộc, may mắn, mạnh khỏe trong năm mới. Việc đi viếng các đền rất là phổ biến, nhất là trong giới kinh doanh và quan chức ở VN. Ở miền Bắc, rất nhiều người đến viếng  các đền như đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) vào lúc trước Tết và sau Tết. Ngôi đền nổi tiếng này được những người làm ăn kinh doanh đặc biệt hay lui tới vào dịp đầu năm để đi “vay tiền” Bà Chúa Kho và trả lễ vào dịp cuối năm. Quanh năm, đền Bà Chúa Kho đông khách vào ra thắp hương xin lộc. Trong thời gian sống ở Hà Nội, tôi đã đi thăm một số đền và đã chụp hình ghi lại trong trang web "Temples".
Ngòai các đền thờ các "Bà Chúa", còn rất nhiều đền thờ các anh hùng, liệt sỉ Việt Nam. Tuần trước tôi có đi thăm các đền chùa ở Côn Sơn Kiếp Bạc ở Hải Dương. Ở Côn Sơn có đền thờ hai danh nhân VN mà ai cũng phải biết là Nguyễn Trải và Chu Văn An. Còn ở Kiếp Bạc có đền thờ một nhà quân sự đại tài nhất trong lịch sử VN là Trần Hưng Đạo. Xin các bạn vào trang web Temples để xem hình ảnh mới nhất về khu du lịch Côn Sơn - Kiếp Bạc.
Ở miền Bắc có lợi là có thể đi thăm nhiều di tích lịch sử VN mà trước đây chúng ta chỉ biết qua sách vở. Chúng ta có thể thăm Gò Đống Đa ngay trong thành phố Hanoi, nơi mà hàng ngàn quân Tàu đã bị vùi xác khi xâm lăng VN vào năm 1789. Nếu bạn nào đã về hưu và có nhiều thời giờ rảnh, bạn nên ra miền Bắc và đi thăm các di tích lịch sử  để hiểu rỏ hơn về đất nước VN.

No comments:

Post a Comment